2, พ.ค. 2020
วิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกต้องทำอย่างไร บัตรเครดิตต้องเปิดใช้ภายในกี่วัน

เปิดบัตรเครดิตที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันในยุค 2024

การสมัครบัตรเครดิตนั้นทุกคนต่างต้องการสมัครบัตรเครดิตให้ผ่านเพื่อที่จะสามารถจ่ายเงินโดยไม่ต้องพกเงินสดได้แต่การใช้บัตรเครดิตนั้นจำเป็นจะต้องมีวินัยเพราะเมื่อเราทำการวิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกแล้วเท่ากับว่า เราจะต้องใช้บัตรเครดิตซึ่งเปิดบัตรเครดิตนั้นสามารถเปิดโดยการกดหมายเลขตามที่ระบบได้แนะนำไว้หรือจะเปิดบัตรเครดิตโดยการโทรหา Callcenter ของบัตรเครดิตทุกธนาคาร สำหรับบัตรเครดิตต้องเปิดใช้ภายในกี่วันจะต้องทำการเปิดบัตรเครดิตภายใน 60 วันเท่านั้นซึ่งถ้าเลยวันที่กำหนดไปแล้วระบบจะทำการตัดบัตรเครดิตทันทีและจะต้องทำการเปิดบัตรเครดิตใหม่อีกครั้งซึ่งขั้นตอนการเปิดบัตรเครดิตนั้นจะต้องยื่นเอกสารใหม่ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะสลิปเงินเดือน, เอกสารรับรองการทำงาน, สเตทเมนท์ เป็นต้น ผู้ที่ต้องการสมัครบัตรเครดิตส่วนใหญ่มักจะใช้ของธนาคารที่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อได้บัตรเครดิตมาแล้วจะทำการเปิดบัตรเครดิตทันที การเปิดบัตรเครดิตกสิกรหรือจะเป็นการเปิดบัตรเครดิตกรุงไทยส่วนใหญ่จะต้องเปิดบัตรเครดิตภายใน 60 วัน

วิธีการเปิดบัตรเครดิตในครั้งแรกจะต้องทำอย่างไร 

วิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกนั้นเมื่อเราได้รับบัตรเครดิตแล้วให้ทำการตรวจสอบทุกครั้งเมื่อได้บัตรเครดิตทุกธนาคารทำการตรวจสอบชื่อ-นามสกุลเป็นอันดับแรกแล้วให้ทำการลงชื่อเจ้าของบัตรเครดิตตรงด้านหลังของบัตรให้เสร็จเรียบร้อย ทำการอ่านรายละเอียดการเปิดบัตรเครดิต สำหรับวิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างหรือบัตรเครดิตต้องเปิดใช้ภายในกี่วันซึ่งในส่วนนี้ทางธนาคารจะมีรายละเอียดไว้อย่างชัดเจนแล้ว จากนั้นให้ทำการเปิดบัตรเครดิตโดยการโทรไปยังเบอร์ธนาคารที่ได้ระบุไว้ในเอกสารการเปิดบัตรเครดิตซึ่งขั้นตอนวิธีเปิดบัตรเครดิตสามารถทำตามขั้นตอนที่ระบบแนะนำได้เลย เมื่อเราเปิดบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วสามารถใช้บัตรเครดิตได้ทันที วิธีเปิดใช้บัตรเครดิตครั้งแรกเสร็จแล้วสามารถรูดบัตรเครดิตได้ทันทีโดยการรูดบัตรเมื่อเปิดบัตรเครดิตควรรูดกับร้านที่น่าเชื่อถือหรือหากรูดผ่านเว็บไซต์จะต้องเป็นเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้ 

จะต้องมีอายุเท่าไหร่จึงจะสามารถเปิดบัตรเครดิตได้

สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัตรเครดิตได้นั้นจะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปถึงจะสมัครบัตรเครดิตได้เพราะหากผู้เยาว์มีบัตรเครดิตก่อนครบอายุ 20 ปีอาจจะใช้เงินเกินตัวอาจจะก่อเกิดปัญหาตามหลัง หากผู้เยาว์ต้องการเปิดบัตรเครดิตกสิกรหรือเปิดบัตรเครดิตกรุงไทยสามารถขอเป็นบัตรเสริมได้โดยบัตรเสริมนั้นจะต้องเป็นของผู้ปกครองเท่านั้นซึ่งถ้าผู้ปกครองมีบัตรหลักของธนาคารก็สามารถขอบัตรเสริมให้ผู้เยาว์ได้เลย ส่วนวงเงินที่จะได้รับก็จะขึ้นอยู่กับบัตรหลัก